Phương pháp giảm cân sau sinh an toàn và hiệu quả

Sắc đẹp và sức khỏe là điều tuyệt vời đối mà mỗi bà mẹ vừa sinh xong mong muốn lấy lại, đúng chứ? Và ở ngoài kia, có hàng ngàn cách để có th...

Sắc đẹp và sức khỏe là điều tuyệt vời đối mà mỗi bà mẹ vừa sinh xong mong muốn lấy lại, đúng chứ? Và ở ngoài kia, có hàng ngàn cách để có thể giúp các mẹ trẻ loại bỏ được những ngấn mỡ thừa trong thời gian mang thai. Nhưng hàng ngàn cach giam can sau sinh truyền miệng, liệu có bao nhiêu cách mà đảm bảo an toàn và sức khỏe lâu dài cho bạn?

Biquyetphunu.com sẵn sàng chia sẽ cho bạn các bí quyết giảm cân sau sinh đơn giản và hiệu quả sau:

Massage các vùng mỡ để giảm cân sau sinh 

Thường là ở những vùng bụng, đùi, bắp tay, bắp chân và mặt.

Massage là sự tác động bên ngoài giúp máu lưu thông tốt hơn, đồng thời khiến những phần mỡ dưới da bị tác động và tan dần do nhiệt lượng.

Không cần phải là một người massage chuyên nghiệp, chỉ cần biết các động tác xoa bóp nhẹ nhàng tới các vùng mỡ trên cơ thể. Bạn có thể làm những động tác đơn giản như dùng tay nhẹ nhàng massage theo vòng tròn từ mông xuống đầu gối lên xuống đều đặn. Hai tay massage nhẹ nhàng vòng theo chiều ngang của đùi. Thực hiện trong vòng 15 phút mỗi ngày. Bạn cũng có thể kết hợp với dầu ô liu để da được mềm mại hơn.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thực hiện massage với muối hột. Muối hột được dùng rất nhiều trong việc massage bụng khiến giảm béo bụng rất hiệu quả. Phương pháp này còn có tác dụng làm đẹp cho da rất tốt vì muối góp phần rất lớn trong việc thúc đẩy các tế bào da sinh sản, bổ sung muối và chất khoáng giúp da trở nên trắng sáng, mịn màng.

Cách thực hiện rất đơn giản: hòa muối hột với một ít nước nóng tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau khi vệ sinh làm sạch da thì bạn đắp hỗn hợp đó lên vùng bụng rồi massage thật nhẹ nhàng trong khoảng 10 – 15 phút. Kiên trì thực hiện 1 thời gian thì bạn sẽ thấy được hiệu quả đến bất ngờ.

Lưu ý: Nên tránh không đắp muối lên các vết thương hở vì như vậy sẽ gây đau rát và làm vết thương khó lành, cũng không hề giảm béo.

Ăn nhiều chất xơ hơn để giảm cân sau sinh

Cụ thể ở đây có thể hiểu là các loại rau củ quả, giàu chất xơ, vitamin và nước, nhưng lại ít calories. Chất xơ có hai hoại chất xơ tan và chất xơ không tan. Nó có nhiều trong các loại thực vật. Chất xơ có tác dụng nhuận tràng, tạo cảm giác no lâu giúp giảm những cơn thèm ăn, còn hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể, giảm tải được sự tích trữ của chất béo trong cơ thể. Do vậy những thực phẩm giàu chất xơ luôn được ưu tiên trong thực đơn giảm cân sau sinh.


Chạy bộ để giảm cân sau sinh

Chạy bộ là bài tập giảm cân nhẹ nhàng và phù hợp đối với các mẹ sau sinh. Chạy bộ rèn luyện cơ bắp của các mẹ trẻ dần săn chắc hơn sau một thời gian dài ít vận động và bồi bổ dinh dưỡng trước đó. Sự vận động nhịp nhàng của cơ thể giúp các cơ hoạt động một cách đều đặn, không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nhưng vẫn đốt cháy một lượng calories đáng kể. Chỉ cần 30 phút mỗi ngày chạy bộ cũng đủ tác động đáng kể đến việc giảm cân sau sinh cảu chị em phụ nữ.

Ăn nhẹ vào buổi tối để kìm hãm cơn thèm ăn

Buổi tối là thời khắc bạn không hoạt động nhiều nên năng lượng nếu nạp vào thân thể một cách quá trớn sẽ khiến thân thể bạn tăng cân nhanh chóng và vòng eo cũng mất kiểm soát. Vì vậy, ăn tối nhẹ nhõm chính là mọt trong những chế độ ăn giảm cân đầu tiên mà bạn nên lưu ý. Buổi tối bạn nên ăn nhẹ với salad rau, hoa quả và vài lát bánh mì mỏng.

Giảm cân sau sinh là điều cần thiết. Nhưng hãy luôn ghi nhớ rằng bất cứ những tác động nào vào cơ thể mà càng nhanh đều không đảm bảo được tình lâu dài hay độ an toàn cho tổng thể sức khỏe, đặc biệt trong những kế hoạch tăng cân, giảm cân, hay những vấn đề khác. Bởi thực chất cơ thể là một kết cấu chặt chẽ, có sự tương tác mật thiết giữa phần từ cấu tạo, bởi vậy đề an toàn cần sự thích nghi để cơ thể có thể chuyển đổi một cách tự nhiên và bền vững.

Chủ bút: Leader SEO

Sự yên lặng - Tôi thích nó. Tôi thường xuyên thức khuya, tìm kiếm một thứ gì đó, mà tôi chẳng biết nó là gì. ... Tôi thật buồn cười, thích nói nhưng lại ít nói.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Post a Comment